So sánh sản phẩm
Danh mục sản phẩm

Cách bảo quản hình xăm đúng cách sau khi xăm

Ngày đăng : 10:10:44 11-12-2015

1. Không nên sử dụng bia, rượu hay các loại chất kích thích (ma túy, thuốc lắc…): đây là những chất kích thích tiết nhiều nước mô ( huyết tương) hơn thông thương nên da sẽ không ăn mực và tạo ra những hình xăm rất mờ và rất xấu.

2. Ăn no trước khi xăm để tránh tình trạng bị hạ huyết áp.

3. Trong quá trình xăm hình, nếu thấy mệt thì hãy nói ngay cho thợ xăm biết để được nghỉ ngơi sau đó mới tiếp tục.

4. Âm nhạc là liều thuốc giảm đau hữu hiệu, hãy chọn nghe loại nhạc yêu thích, âm nhạc sẽ thu hút tâm trí bạn và bạn không còn chú ý tới sự đau đớn khi xăm hình.

5. Lúc nào cũng có thái độ và suy nghĩ tích cực khi xăm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi xăm hình.

II. Những điều cần biết sau khi xăm:

1. Không được uống beer, rượu trong vòng 03 đến 07 ngày để tránh vị trí hình của bạn vừa xăm lên bị đau nhức và mầu xăm không được như ý muốn. Trong vòng 24 tiếng đầu thì tránh cho nước tiếp xúc vào vùng xăm

2. Không được ăn rau muống, da gà, đồ nếp và các chất tanh, hải sản để hình xăm của bạn được mịn, được đẹp và không bị lồi lên.

3. Trong 3 ngày kể từ lúc xăm xong, bạn không được để các loại hóa chất và mỹ phẩm các loại (xà phòng, dầu gội đầu, sữa tắm, nước hoa….) rơi vào hình xăm. Vì chỉ cần một giọt hóa chất rơi vào thôi thì hình sẽ bị biến sắc không được như ý, hỏng hình và xấu nhất có thể gây nhiễm trùng.

4. Sau khi xăm xong, không tự ý bôi các loại thuốc mỡ (ví dụ : thuốc mỡ tra mắt Tetraciline, Clocid – H …..) vào hình xăm vì như thế màu của hình xăm sẽ bị ảnh hưởng.

5. Nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên sử dụng dầu Oliu hoặc vitamin A&D vào phần hình xăm trong thời gian 7 ngày sau khi xăm.

6. Tránh tắm nước quá nóng hoặc lạnh, tốt nhất 7 ngày sau khi xăm hình thì hãy tắm. Còn trong trường hợp vào mùa hè, thời tiết nóng nực và oi bức, bạn nên tắm trước khi xăm hình vì để giữ cho màu của hình xăm được đẹp và đảm bảo thì sau khi xăm ít nhất là 01 ngày bạn mới được tắm (tắm bằng nước ấm).

7. Không phun nước có nhiều Clo lên hình xăm hoặc đi bơi ngay sau khi vừa xăm xong vì nước trong bể bơi có chứa rất nhiều thành phần hóa chất ảnh hưởng đến chất lượng hình xăm, thậm chí có thể gây nhiễm trùng da.

8. Sau khi xăm xong bạn nên hoạt dộng nhẹ nhàng, tránh những hoạt động mạnh và các bộ môn thể thao như đá bóng, tập thể hình…. (tốt nhất nên nghỉ ít nhất là 10 đến 25 ngày cho các hoạt động mạnh như vậy) để hình xăm không bị nứt trong quá trình lành.

9. 5 ngày sau khi xăm xong, hình xăm sẽ được đóng vẩy (vẩy dày hay mỏng sẽ tùy thuộc vào kiểu hình và cơ địa của mỗi ngừơi). Khi bong vẩy ra, bạn sẽ cảm thấy ngứa vì chỗ xăm đang lên da non, nhưng hãy nhớ đừng bóc, đừng gãi và cũng đừng lo lắng gì khi thấy hình xăm của mình trong quá trình bong vẩy có vẻ mờ và nhăn lại. Bạn có thể xoa nhẹ hoặc cứ để cho mọi việc được diễn ra tự nhiên mà không tác động gì lên đó, sau khi vẩy được bong ra tự nhiên cho đến khi hình xăm hết nhăn, da của bạn căng trở lại như bình thường thì màu của hình xăm sẽ được lên màu chuẩn (Lưu ý : thời gian của quá trình này sẽ kéo dài từ 20 đến 30 ngày, có thể lâu hơn tùy vào cơ địa của mỗi người).

III. Thời gian và quy trình chăm sóc hình xăm, để có một hình xăm đẹp

Ngày đầu: ngoài viềc tuyệt đối không tiếp xúc với nước vào vùng xăm và giữ vệ sinh, bạn không nên vận động mạnh như tập thể dục thể thao... Và có thể uống thuốc AnfaChoay, loại thuốc chống phù nề mua tại hiệu thuốc trên toàn quốc, ngày 4viên chia 2 lần sau ăn. Liều thuốc này nên dùng khoảng 3 đến 5 ngày.

Ngày thứ 2: Giống như ngày thứ nhất, nhưng nếu việc tắm gội khiến bạn bị dính nước vào vùng xăm thì hôm nay không đáng ngại lắm. Thậm chí, bạn nên sử dụng bông và nước muối sinh lý để lau nhẹ, vệ sinh cho vùng xăm sạch sẽ.

Ngày thứ 3: Bạn bắt đầu xoa một lớp mỏng kem chữa trị da tổn thương như Benpanthen, SkinBibi... lên vùng xăm ngày 2 lần, sau khi tắm và trước khi đi ngủ. Bạn có thể dùng 1 tuần loại kem này (không cần thiết nếu là hình xăm nhỏ). Sau đó, hình xăm đã bong hết vảy bạn mới chuyển sang bôi Vitamin A&D để hình xăm lên màu.

Ngày thứ 4: Ngày này, hình xăm đã lên một lớp tế bào chết dày và cứng, bạn lưu ý không cố cậy hoặc bóc nó ra vì nó sẽ làm hình xăm của bạn bị mất nét, chảy máu và dễ nhiễm trùng.

Ngày thứ 5, thứ 6....:Hình xăm sẽ bong vảy và hình xăm hiện ra mờ xanh ghi vì da còn non nớt, đừng lo lắng. Hai tuần sau nó sẽ đậm lên. Nếu hình xăm mất nét do bạn không tuân thủ được những ngày trước đó thì sau một tháng mới nên đi chỉnh sửa nhé, lúc đó, da của bạn đã cứng cáp khỏe mạnh để chúng tôi chỉnh sửa an toàn.

IV. Lưu ý trong ăn uống sau khi xăm

Sau khi xăm, bạn cần tránh ăn uống những loại sau :

- Bạn cố gắng ăn kiêng trong ba ngày đầu nhé!

- Hải sản : 5 ngày

- Thịt gà, thực phẩm chế biến từ gạo nếp : 7 ngày

- Bia rượu... : 3 ngày

- Rau muống, trứng : 7 ngày

Chúng tôi khuyên bạn hãy cân nhắc suy nghĩ và quyết định thật kỹ trước khi xăm vì hình xăm sẽ theo bạn đến suốt cuộc đời.Nếu bạn xoá đi sẽ rất đau đớn về thể xác cũng như tốn kém về tiền bạc.!

Tags:

Top