So sánh sản phẩm
Danh mục sản phẩm

Cách chăm sóc hình xăm sau khi xăm

Ngày đăng : 10:09:37 11-12-2015

Cách chăm sóc hình xăm sau khi xăm xong !

Để có được một hình xăm đẹp phụ thuộc phần lớn vào các tattoo artist nhưng giữ gìn hình xăm ấy thế nào để nó đẹp một cách trọn vẹn lại là do cách chăm sóc của bạn. Thực sự, nếu không chăm sóc hình xăm an toàn và đúng cách, bạn không những mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm mà còn làm hỏng hình xăm. Vậy chăm sóc hình xăm sau khi xăm như thế nào ?

 

1.  Hình xăm khi mới xăm xong.

 

- Khi mới xăm xong hình xăm thường tấy đỏ như kiểu vết thương trên bề mặt da. Với những người da lành thì hình xăm có thể khô ngay sau khi xăm, còn với một số khác thì sẽ có hiện tượng hơi rỉ nước mô ở chỗ vết xăm. Cái vấn đề này tùy thuộc vào diện tích hình xăm ,cơ địa từng người và còn do thợ xăm đi nông hay sâu.

- Nếu xăm xong về nhà mà nước mô chảy ra bạn có thể lấy giấy hoặc khăn sạch thấm vào vết xăm. Chú ý nhẹ tay và thấm nhiều lần, có thể ngồi trước quạt 15 phút thì hình xăm khô sẽ rất nhanh.

- Ngay trong ngày đầu tiên không được lấy bất kì thứ gì bọc kín hình xăm, nên để khô thoáng tự nhiên. Ở một số cửa tiệm người ta bọc hình xăm sau khi xăm chủ yếu để hình xăm không dính vào quần áo và giữ vệ sinh sau khi xăm. Nhưng nếu thời gian bọc lâu quá sẽ không tốt.

2.  Hình xăm sau 1-3 ngày đầu tiên.

Hình xăm bắt đầu khô và cứng dần.

- Tránh ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp hình xăm.

- Nên tránh nước vào hình xăm từ 1-3 ngày đầu tiên bởi vì vùng da xăm bị thương nước vào sẽ rất khó lành, chất lượng hình xăm sau này sẽ xấu ( Bạn vẫn có thể tắm bình thường nhé, chỉ tránh chỗ vết xăm thôi ^^ )

- Không được tự ý bôi bất kì loại thuốc dưỡng da hay sát trùng vào hình xăm mà không có hướng dẫn của thợ xăm. Chỉ được phép bôi loại thuốc chuyên dành cho xăm hình. Có một số loại thuốc giúp da nhanh lành và không bị khô. Ngày bôi 1-2 lần lớp mỏng cho đến khi hình xăm lành hẳn.

- Không nên vận động mạnh như tập thể dục thể thao, tránh mồ hôi ra quá nhiều.

3.  Những ngày tiếp theo

 - Hình xăm bắt đầu đóng vảy khô cứng việc vệ sinh vẫn như những ngày đầu.

- Những ngày này bạn có thể dần hết đau mà chuyển sang hơi mưng ngứa do da đang trong quá trình lên da non. Lớp vảy cứng trên bề mặt hình xăm khô cứng lại và dần dần bong những mảng da chết màu đen. Bạn tuyết đối không được cậy hoặc gãi mà hãy để nó bong một cách tự nhiên nhé. Vì việc dó sẽ làm xấu hình xăm của bạn, rất khó chỉnh sửa.

- Bạn vẫn bôi thuốc như hướng dẫn ở trên, với những hình xăm quá nhỏ thì có thể không cần thiết bôi nhiều.

- Hình xăm lúc đang bong vảy thường nhìn rất xấu, nhìn hơi nhòe và mờ hình, nhưng không ảnh hưởng gì hết. Bạn cứ để hình xăm bong tự nhiên.

- Vùng xăm cũng giống như một vết thương trên da, cần được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và chăm sóc cẩn thận. Nó cũng có hiện tượng lên vảy cứng, bong vảy, tái tạo một lớp da non phủ bên ngoài.  Nó chỉ thực sự hoàn toàn trở nên đẹp hay sau khoảng  01 đến 02 tháng với tùy cơ địa mỗi người.

4.  Sau khi bóc vảy hết

- Lớp da bên ngoài hình xăm vẫn là da non nên tránh gãi hoặc tác động vào đó. Tránh ánh nắng mặt trời tác động vào hình xăm. Phải mất một vài tháng màu hình xăm lên mới rõ nét và đẹp. Lớp da bên ngoài mới trở lại bình thường.

5.  Một số lưu ý trong chế độ ăn uống

 Kiêng 3- 7 ngày:

- Rau muống (hình xăm sẽ bị lồi lõm không đều); Trứng (lan xanh với các vùng da mỏng);

- Đồ nếp (sưng tấy mưng mủ); Thịt gà (nhức, mưng)

- Rượu bia (lâu lành vết thương, sốt); Hải sản (ngứa)

- Kiêng chất kích thích làm nóng người dễ bị nhòe hình

Tags:

Top