So sánh sản phẩm
Danh mục sản phẩm

Ý NGHĨA HÌNH XĂM THIỀM THỪ

Ngày đăng : 13:08:43 27-08-2022
Cóc phong thủy này hay còn gọi là Thiềm Thừ hoặc là cóc 3 chân là linh vật dùng để chiêu tài, có năng lực rất mạnh. Trong thần thoại Trung Hoa, cóc là loài vật sống trên cung trăng, một số truyền thuyết dân gian còn cho rằng cóc 3 chân (thiềm thừ) này chính là hóa thân của Thường Nha, vì lý do uống trộm rượu của phu quân bên đã bị phạt biến thành cóc 3 chân và trở thành yêu tinh hung dữ, còn ăn cả mặt trăng nên có hiện tượng trăng tròn trăng khuyết.

Sau đó cóc 3 chân (thiềm thừ) đã được thu phục bởi một vị tiên đắc đạo tên là Lưu Hải, sau này con cóc 3 chân này đã được cảm hóa và đi hành thiện tích đức ở khắp nhân gian. Cóc 3 chân đã dùng miệng mình nhả tiền cứu khổ cứu nạn.

Chính bởi khả năng nhả tiền vô hạn của cóc 3 chân này nên dân gian mới coi đó là biểu tượng của tài vận, may mắn vì thế gọi là Cóc chiêu tài.
Hình xăm cóc thần tài này mang ý nghĩa về may mắn bình an, đặc biệt là về đường tài lộc. Hình ảnh con cóc miện ngậm đồng xu, hai bên sườn đeo hai xâu tiền quàng qua cổ, trên lưng thì có những nốt sần sùi kì lạ, nhưng đó chính là hình ảnh của chòm sao Đại Hùng. Hình ảnh cóc chiêu tài (cóc  3 chân, Thiềm Thừ) thường đi cùng với Tỳ Hưu, tượng phật thần tài…tất cả đều mang ý nghĩa phong thủy cực tốt về mặt tài lộc.
Tags:

Top