So sánh sản phẩm
Danh mục sản phẩm

Ý nghĩa hình xăm hoa cúc

Ngày đăng : 11:49:54 29-07-2021

Nguồn gốc hình xăm hoa cúc

-Hình xăm hoa cúc đã bắt đầu được sử dụng rất nhiều từ thời cổ đại. Những người lính trước khi ra chiến trận họ đã xăm hình loài hoa này lên bả vai để thể hiện sự dũng cảm và lòng trung thành.
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoài hình, hoa cúc còn đặc trưng cho sức khỏe và sự trường thọ, giàu sang và quyền lực.

-Ở Nhật Bản, chỉ có hoàng tộc mới được phép mặc quần áo và trang sức có hình thù hoa cúc bởi đây là biểu tượng của sự thiêng liêng, không dành cho lớp bần hèn.



-Ở Trung Quốc, hoa cúc lại biểu hiện cho sự hoàn thiện, yên tĩnh của mùa thu. Còn ở Việt Nam, nó là dấu hiệu của tâm hồn và tâm trí trong sạch, thanh tao, tinh thần giác ngộ và kết nối với thiên nhiên,…
Hoa cúc màu trắng tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cái dành cho bậc sinh thành và thẻ hiện được sự tinh khôi, tinh khiết, thanh cao, vẻ đẹp gần gũi. Trong khi đó, hoa cúc màu tím lại mang thông điệp về tình yêu thủy chung của các cặp đôi.

-Hoa cúc xanh mang đến thông điệp hãy biết quý trọng và giữ gìn hạnh phúc xung quanh. Hoa cúc vàng lại là tưởng niệm, cũng thể hiện cho sự sống mãi mãnh liệt,…
Hoa cúc được dùng với mong muốn là đem lại cho gia chủ cuộc sống trường thọ, an lành, bình dị, cân bằng trong tất cả mọi việc.

-Hình xăm hoa cúc biểu tượng cho sự nhã nhặn, giàu sang, phúc lộc dồi dào và sung mãn, khí chất kiên trung của một người quân tử không bao giờ khuất phục trước hoàn cảnh.

-Vì hoa cúc tượng trưng cho sức sống, sự trường thọ, phúc lộc và niềm vui nên nhiều người họ lựa chọn hình xăm hoa cúc nhỏ lên trên cơ thể của mình để bày tỏ mong muốn sự bình an, sức khỏe, tài lộc.

-Hoa cúc có đặc điểm là “Diệp bất ly chi, họa vô lạc địa” (lá không rời cành, hoa không rụng xuống đất), hàm ý cho khí chất kiên trung của một người quân tử, chính trực, không bao giờ khuất phục trước hoàn cảnh.

Tham khảo thêm tại đây : http://tattoophuongrock.com/hinh-xam-hoa-2-1-253945.html NGH


 

Tags:

Top