So sánh sản phẩm
Danh mục sản phẩm

Ý Nghĩa Hình Xăm Mandala

Ngày đăng : 12:03:23 03-04-2023
Hình Xăm Mandala là một loại hình xăm có nguồn gốc từ các nghi lễ Ấn Độ giáo và Phật giáo. Hình xăm này có hình dáng đối xứng cân bằng và có thiết kế chủ yếu là hình vuông hoặc hình tam giác. Cũng có hình mandala cấu trúc đồng tâm hình tròn trong tiếng Phạn. Hình xăm mandala mang nhiều ý nghĩa về tinh thần cho người sở hữu.


Hình xăm Mandal, tượng trưng cho sự trọn vẹn, vĩnh cữu và tái sinh. Mandala (Mạn-đà-la) có ý nghĩa tâm linh đặc biệt trong Phật Giáo và Đạo Hindu. Mandala còn là biểu tượng của mùa xuân, mùa của sự sáng tạo và tái sinh . Các hình hoa văn mandala còn là biểu tượng của sự cân bằng trong cơ thể, tâm trí là sợi dây liên kết giữa cuộc sống con người với sự giác ngộ.

 
Các mẫu hình xăm hoa văn Mandala đều phù hợp với tất cả những ai có ý định xăm hình. Những mẫu hình xăm cách điệu hay nhỏ nhắn vừa thỏa sở thích xăm hình vừa không quá phản cảm với những ai không ưa thích mấy với nghệ thuật xăm hình.
Dựa vào cấu trúc của biểu tượng mandala có thể hiểu mô hình đối xứng của nó đang nhắc nhở mọi người về sự cân bằng, hài hòa và vô hạn trong vũ trụ.
Các hình tattoo mandala rất đa dạng nhưng nó thường được miêu tả như những bông hoa được tạo ra bởi các cánh hoa đối xứng. Đây là hình xăm đặc biệt được các bạn nữ yêu thích.

Bên cạnh đó, họa tiết mandala còn được kết hợp cùng với một số yếu tố biểu tượng khác để mang đến một hình xăm đẹp và ấn tượng, chẳng hạn như hoa sen,… Vị trí xăm hình mandala phù hợp nhất thường là vai, lưng hoặc cánh tay.
Nếu các bạn tìm hiểu về Thiên Chúa giáo có thể thấy các hình mandala được ứng dụng trong các tác phẩm nghệ thuật vẽ trên cửa sổ nhà thờ. Còn với Phật giáo, hình ảnh này được sử dụng trong thiền định và các nghi lễ quan trọng.

Tags:

Top